VIETNAM INTELLECTUAL FEDERATION
  • Nobel Y học vinh danh thuốc cứu người nghèo
    Tác động của những khám phá đoạt giải Nobel Y học 2015 đối với việc cải thiện sức khỏe con người và giảm thiểu đau đớn là vô hạn
  • Phát triển kinh tế miền núi bền vững và hiệu quả cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp
    Miền núi Việt Nam chiếm 2/3 diện tích đất đai trong cả nước, là nơi cư trú của hơn 50 tộc người, cũng là nơi tập trung nhiều tài nguyên sinh học, khoáng sản và năng lượng có giá trị. Miền núi có vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng và chiếm một vị trí đặc biệt trong chiến lược phát triển của đất nước.
  • Giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn
    Giải quyết việc làm là một trong những chính sách quan trọng của mỗi quốc gia, đặc biệt là đối với các nước đang phát triển như Việt Nam. Thiếu việc làm, không có việc làm hoặc việc làm với năng suất và thu nhập thấp sẽ không thể giúp thanh niên bảo đảm cuộc sống và phát triển bền vững. Đối với thanh niên nông thôn, việc làm liên quan đến yếu tố đất đai, tư liệu lao động, công cụ lao động, kỹ năng nghề và vốn sản xuất. Các yếu tố trên kết hợp thành một chỉnh thể tác động mạnh đến đời sống của thanh niên nông thôn. Giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn là tiền đề quan trọng để sử dụng có hiệu quả nguồn lao động này.
  • Khám phá Văn hóa, Vẻ đẹp Hạ Long qua Intel news TTTV
  • Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng dự lễ tôn vinh 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
    Thực hiện Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20 tháng 9 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về ngày doanh nhân Việt Nam và các quy định hiện hành về công tác tôn vinh, khen thưởng doanh nghiệp, hướng tới kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2013.
  • Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam
    Ngày 24/2 tại Hà Nội, Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam tổ chức Hội nghị “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Đồng chí Bùi Văn Dũng Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Trung ương – Kiêm công tác Đoàn và phong trào thanh niên Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Viêt Nam Bùi Văn Dũng đi thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Viêt Nam Bùi Văn Dũng đi thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng
05/02/2024 | 27 lượt xem
Sáng ngày 05/02/2024 (26/12 âm lịch), đồng chí Bùi Văn Dũng Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, đã đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ qua các thời kỳ công tác, chiến đấu trong lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng đi có các đồng chí Đỗ Hùng Tài Ủy viên Ban Chấp hành Hội truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội truyền thống Bộ đội Biên phòng huyện Yên Định, các đồng chí trong Hội truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa. Tại huyện Yên Định, đồng chí Bùi Văn Dũng đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng có thời gian trực tiếp tham gia kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.
Học sinh tiểu học sáng tạo mô hình “Xe Thư viện thân thiện lưu động không người lái”
Học sinh tiểu học sáng tạo mô hình “Xe Thư viện thân thiện lưu động không người lái”
22/05/2023 | 90 lượt xem
Với khả năng tư duy sáng tạo, sáng chế các thiết bị, dụng cụ, phương tiện và các kiến thức khoa học, kĩ thuật, trải nghiệm qua các tiết dạy, giáo dục STEM của thầy cô; em Đặng Nguyễn Khánh Bình học sinh lớp 4B của Trường Tiểu học Bình Thạnh 1, thành phố Hồng Ngự đã nghiên cứu sáng tạo thiết kế thành công Mô hình “Xe Thư viện thân thiện lưu động không người lái” để đưa vào hoạt động dưới sân trường trong năm học 2022 - 2023 nhằm giúp các bạn được mượn sách thuận lợi và hiệu quả.
Kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam
Kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam
14/08/2023 | 1.695 lượt xem
Sáng ngày 12/08/2023, tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 19 năm thành lập Hội (2004 - 2023).
Thái Nguyên có 94 em tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023
Thái Nguyên có 94 em tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023
08/03/2023 | 217 lượt xem
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2022-2023, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức kỳ thi chọn các đội tuyển học sinh giỏi (HSG) dự thi quốc gia. Qua kỳ thi, Sở GD&ĐT đã lựa chọn 94 học sinh (HS) ở 12 môn tham gia các đội tuyển.
Miệt mài “cõng” chữ lên non
Miệt mài “cõng” chữ lên non
24/02/2020 | 46.101 lượt xem
Phần lớn học sinh của Trường THPT Dân tộc Nội trú Ninh Bình có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bởi vậy, các em không có đủ điều kiện về thiết bị, công nghệ để tham gia học trực tuyến trong những ngày nghỉ dài. Từ khó khăn đó, những ngày qua, các thầy, cô giáo Trường THPT Dân tộc nội trú Ninh Bình đã miệt mài biên soạn, chắt lọc những kiến thức cơ bản để in thành tài liệu và mang đến tận nhà cho các học trò, giúp các em nâng cao ý thức tự học, tự củng cố kiến thức mà các em đã được học.
Tặng Giấy khen cho học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất
Tặng Giấy khen cho học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất
04/09/2023 | 124 lượt xem
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tràm Chim 1, thị trấn Tràm Chim đã trao tặng Giấy khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND huyện Tam Nông và tặng Giấy khen của Ban giám hiệu trường cho em Nguyễn Phương Quỳnh Anh - học sinh lớp 3/4 đã nhặt được 10 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi.
Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia Lai
Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia Lai
01/09/2023 | 122 lượt xem
Ngày 1/9, hơn 500 cuốn sách giáo khoa từ lớp 6 – 9 được sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đóng gói cẩn thận và chuyển vào Gia Lai, gửi tặng các em học sinh khó khăn.