VIETNAM INTELLECTUAL FEDERATION
Tọa đàm khoa học 2018

Sáng ngày 19/05/2018, tại Hà Nội, Trung ương Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông phối hợp tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Nhà nước và kiến tạo”. Tham dự tọa đàm có các đồng chí: TS. Nguyễn Sĩ Dũng nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; PGS.TS Lê Phước Minh Phó Chủ tịch phụ trách Trung ương Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông, nguyên Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Đức Hoàng Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Bùi Văn Dũng Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Xuân Trung Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á, cùng các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Trung ương Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam.

Tại buổi Tọa đàm khoa học các đại biểu tập trung vào các nội dung chính: Các mô hình quản lý nhà nước trên thế giới; mô hình quản lý của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm khoa học 2018 đồng chí Bùi Văn Dũng Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam cho rằng, trên thế giới hiện nay đang tồn tại các mô hình quản lý nhà nước khác nhau, dù là mô hình quản lý nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế. Nước ta trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ với rất nhiều thương đau, mất mát, Đảng và Nhà nước ta lựa chọn mô hình Nhà nước xã hội chủ nghĩa đã đạt được những thành quả đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực, thể hiện sự đúng đắn trong định hướng phát triển của nước ta. Trong quá trình quản lý những gì là ưu điểm thì tiếp tục phát huy, những mặt hạn chế Đảng và Nhà nước ta đang dần khắc phục và hoàn thiện.

Cũng tại buổi tọa đàm đồng chí Bùi Văn Dũng mong rằng trong thời gian tới đội ngũ trí thức trẻ, đặc biệt là các nhà khoa học cần phát huy tinh thần sáng tạo, chăm chỉ rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đóng góp vào sự phát triển của đất nước ngày một giàu đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm khoa học 2018 

TS. Nguyễn Sĩ Dũng nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tại buổi tọa đàm.
PGS.TS Lê Phước Minh Phó Chủ tịch phụ trách Trung ương Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông phát biểu.

Các đại biểu tại buổi Tọa đàm khoa học 2018.