VIETNAM INTELLECTUAL FEDERATION
Tập huấn kỹ năng nghiên cứu khoa học và sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng năm 2021

Chiều ngày 26/1, Trường THPT Chuyên Hùng Vương tổ chức hoạt động ngoại khóa “Tập huấn kỹ năng nghiên cứu khoa học và sáng tạo mô hình, sản phẩm tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng năm 2021” cho gần 100 học sinh các khối 10,11. 

Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng, phát triển tư duy sáng tạo của các em học sinh, giúp các em có điều kiện trau dồi kiến thức, rèn luyện khả năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Đây cũng là hoạt động thiết thực gắn nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, hình thức đánh giá kết quả học tập góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của người học.

Tại lớp tập huấn, các em học sinh đã được giới thiệu về các lĩnh vực, mô hình dự thi, tiêu chuẩn đánh giá và một số công trình, sản phẩm đã đạt giải cao trong các cuộc thi sáng tạo khoa học, kĩ thuật; được gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với các khách mời đến từ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và thành phố Hà Nội, trường Đại học Hùng Vương, sinh viên đạt Giải Nhất giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020 cấp Quốc gia.

Phương Thúy